PR LÀ GÌ?
Dịch vụ PR bao gồm
Xác định mục tiêu
Vạch ra mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được (sử dụng SMART, CLEAR, OKRs)
Xác định đối tượng
Xác định chân dung đối tượng mục tiêu, những người mà doanh nghiệp đang cố gắng thu hút họ.
Thông điệp chính
Phát triển thông điệp mà doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nghe và ghi nhớ. Thông điệp chính định hình nội dung và truyền đạt một cách thống nhất trong cả chiến dịch PR.
Thông điệp chính
Phát triển thông điệp mà doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nghe và ghi nhớ. Thông điệp chính định hình nội dung và truyền đạt một cách thống nhất trong cả chiến dịch PR.
Thiết lập thời hạn
Thiết lập thời hạn mỗi chiến thuật để đảm bảo chúng được hoàn thành kịp thời.
KPIs
Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để theo dõi, đo lường thành công của chiến dịch PR.
Hiểu 3 thước đo hiệu quả của hoạt động PR
Tiềm năng/ giới thiệu
Số khách hàng tiềm năng, khách hàng được giới thiệu tăng trưởng do PR
% chuyển đổi bán hàng
% khách hàng được tạo ra từ hoạt động PR
tổng lượt tiếp cận
Tổng lượt tiếp cận có được từ các hoạt động PR. So sánh với trước khi triển khai
tổng lượt tương tác
Lượt tương tác với chiến dịch bao gồm: Like, xem, chia sẻ, comment…
tổng lượt đề cập
Lượt tương tác với chiến dịch bao gồm: Like, xem, chia sẻ, comment…
Thái độ dư luận
Chỉ số phân tích thái độ phản ứng với chiến dịch PR là bình thường, tích cực hay tiêu cực
chỉ số website
Chỉ số phân tích thái độ phản ứng với chiến dịch PR là bình thường, tích cực hay tiêu cực
Tỷ lệ thảo luận
Tỷ lệ công chúng nhắc đến thương hiệu so với đối thủ (Share of voice)
% chuyển đổi marketing
chỉ số khác
Các chỉ số tác động khác được cụ thể hóa theo bối cảnh chiến dịch
Error: Contact form not found.