1. Chạy activation là gì?
Chạy activition được hiểu là các chương trình kích hoạt thương hiệu. Cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ thu hút sự tham gia của khách hàng vào các hoạt động trải nghiệm, tương tác để thông qua đó tạo sự chú ý, thuyết phục và tiếp nhận ý kiến phản hồi từ người tham gia.
Các chương trình activation sẽ được tổ chức ở những nơi có đông người qua lại như: siêu thị, TTTM, trường học, rạp chiếu phim, hội chợ, triển lãm, cửa hàng,… Thời gian tổ chức activation tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp, hoặc chọn tổ chức vào các ngày cuối tuần để có lượng khách hàng tham gia lớn nhất.
Tổ chức activation là một phần nhỏ trong kế hoạch brand marketing – xây dựng thương hiệu tổng thể. Doanh nghiệp sẽ chạy activation để giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt thị trường hay thông báo về những thay đổi về thương hiệu chẳng hạn.