Tổng hợp 6 cách marketing Facebook hút ngàn đơn

1. Cách marketing Facebook nhờ profile ấn tượng

Tạo một profile là việc cần làm đầu tiên nếu bạn muốn áp dụng cách marketing Facebook một cách hiệu quả. Tuy nhiên, giữa hàng triệu profile người dùng trên mạng xã hội, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho profile của mình bằng cách cung cấp thông tin một cách hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho bạn sớm gây dựng được lòng tin với tất cả mọi người.

Cách marketing Facebook

Tạo một profile là việc cần làm đầu tiên nếu bạn muốn áp dụng cách marketing Facebook một cách hiệu quả

2. Xây dựng fanpage bán hàng

Xây dựng fanpage chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng trong quá trình thực hiện cách marketing Facebook. Và thực tế, bạn có thể thấy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ lẻ nào cũng cần có một trang fanpage để quảng bá, xây dựng thương hiệu hay để bán hàng.

Với marketing, việc sở hữu một fanpage Facebook sẽ giúp đem lại cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ xây dựng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
  • Hỗ trợ đo lường số người tiếp cận, truy cập, nguồn truy cập hay thời thời gian truy cập…
  • Có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Lưu ý, cũng giống như Facebook cá nhân, khi tạo fanpage, bạn cần xây dựng cho page của mình một profile chuyên nghiệp và ấn tượng dựa trên các tiêu chí sau:

  • Chọn tên page theo đúng tên thương hiệu.
  • Tạo URL dễ nhớ.
  • Cập nhật đầy đủ ảnh đại diện, ảnh bìa, các thông tin liên hệ, địa chỉ…
  • Cung cấp thông tin ngắn gọn trong mục “Về chúng tôi”.
cách marketing Facebook

Xây dựng fanpage chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng trong quá trình marketing facebook

3. Cách marketing Facebook qua trang cá nhân

Facebook cá nhân là nơi mọi người chia sẻ hình ảnh, cảm xúc và các sự kiện liên quan đến cá nhân. Tuy nhiên, khi thực hiện các chiến dịch marketing, bạn cũng có thể tận dụng các trang Facebook này để tăng cường mức độ quảng bá cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Lưu ý, để sử dụng trang cá nhân thực hiện cách marketing Facebook một cách hiệu quả, bạn cần đảm bảo:

  • Luôn luôn chăm chút cho trang cá nhân của mình.
  • Không bình luận spam, không đưa tin rác hay những hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.
  • Đăng bài marketing một cách ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đủ nội dung và thu hút.
  • Chú ý khi chia sẻ, đăng tin quảng cáo để không bị gắn mác spam.

4. Xây dựng nội dung thu hút

Nội dung chính là linh hồn của các chiến dịch marketing. Vì vậy, để chiến dịch marketing có hiệu quả, bạn không thể không quan tâm đến các nội dung của mình.

Với marketing, một bài viết có nội dung chất lượng là một bài viết đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Ngắn gọn, súc tích, không lan man, dài dòng.
  • Khơi gợi được sự tò mò, hứng thú cho người đọc.
  • Có thông điệp truyền tải rõ ràng.
  • Có sự khác biệt.

Để có thể đáp ứng các tiêu chí này, trước khi lên bài, bạn cần xác định rõ:

  • Đối tượng người xem mà bạn muốn hướng tới.
  • Nội dung cho bài viết của bạn là gì?
  • Độ dài bài viết ra sao?
  • Nên đăng bài vào thời điểm nào?
Cách marketing Facebook

Nội dung chính là linh hồn của các chiến dịch marketing

5. Thiết kế hình ảnh thu hút

Bên cạnh nội dung, tập trung vào hình ảnh cũng là một trong những cách marketing Facebook bạn nên chú trọng. Ở phần hình ảnh, để có thể thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, bạn cần đảm bảo:

  • Chất lượng hình ảnh rõ nét. Thông thường, tùy theo số lượng ảnh đăng mà sẽ có các kích thước tối ưu riêng. Trong đó, phổ biến nhất là 900*900 pixel cho mỗi hình.
  • Chữ trong ảnh không nhiều hơn 20% so với hình ảnh tổng thể.
  • Màu sắc ảnh hài hòa, chi tiết, hình thể trong ảnh phải nổi bật hơn so với nền để thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên.
  • Tối ưu hình ảnh để đảm bảo chúng hiển thị tốt trên mọi thiết bị như máy tính và điện thoại.

6. Chạy quảng cáo Facebook

Facebook Ads là một tính năng trên Facebook cho phép người dùng tiến hành chạy quảng cáo cho các bài đăng của mình. Chạy quảng cáo Facebook có ưu điểm dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những tiêu chí đã được lựa chọn sẵn. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo Facebook cũng rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác như truyền hình hay báo chí.

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook:

  • Bước 1: Tạo quảng cáo → chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Bước 2: Đặt tên chiến dịch và lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản.
  • Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến → xác định vị trí đặt quảng cáo.
  • Bước 5: Thiết lập ngân sách cho quảng cáo → lựa chọn phương thức thanh toán.
  • Bước 6: Chờ xét duyệt từ Facebook. Thời gian xét duyệt sẽ là 24 giờ. Sau 24 giờ, Facebook sẽ thông báo về kết quả xét duyệt cho tài khoản của bạn.
cách marketing Facebook

Facebook Ads là một tính năng trên Facebook cho phép người dùng chạy quảng cáo cho các bài đăng của mình

Trên đây là các chia sẻ về 6 cách marketing Facebook hiệu quả nhất cho nhà bán hàng. Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp cho quá trình thực hiện các chiến dịch marketing của bạn trở lên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *